New Movies :

post:

Home » » หนังสั้้น MY A WAY มายอะเวย์ เป็น ตอนหนึ่งในหนังสั้นเรื่องสลิ่ม (ตัดต่อใหม่)

หนังสั้้น MY A WAY มายอะเวย์ เป็น ตอนหนึ่งในหนังสั้นเรื่องสลิ่ม (ตัดต่อใหม่)

my a way มายอะเวย์



เป็นเรื่องของอ้น เด็กชายผู้ซึ่ง พ่อกับแม่แยกทางกัน อ้นอยู่กับแม่และยาย หลายครั้งอ้นทนความเจ้าอารมณ์และไร้เหตุผลของแม่ไม่ไหว อยากจะไปอยู่กับพ่อซึ่งตอนนี้ไปอยู่ที่เชียงใหม่ แต่อ้นก็ยังเป็นห่วง ยายซึ่งคิดว่าจะต้องอยู่เพื่อดูแลยาย
ฝ่ายยาย เองหลังจากที่พ่อกับแม่ของอ้นแยกทางกัน ก็เลี้ยงดูอ้นผู้เป็นหลาน และคิดว่าตนเองเลือกที่จะปกป้องหลานดีกว่าที่จะไป ภาวนาศีลที่วัดตามวัย วันหนึ่งอ้นได้เดินทางไป นมัสการ รอยพระพุทธบาทที่จังหวัด สระบุรี ได้พบกับแจงเพื่อนเก่า
ที่เคยเรียนอยู่ด้วยกัน แต่  2 ปีแล้วที่แจงต้องย้ายโรงเรียนตามผู้เป็นพ่อไปที่เชียงใหม่ ความบังเอิญนี้ทำให้วิถีชีวิตของอ้นต้องเปลี่ยนไป ขณะที่อ้นรับโทรศัพท์จากแจงและสัญญาว่าจะไป เชียงใหม่ตอนปิดภาคเรียน โดยที่จริง อ้นมีจุดประสงค์จะไปเยี่ยมพ่อด้วย
แม่อ้นได้ยินว่าอ้นจะไปเชียงใหม่ ความโกรธที่ผู้เป็นสามีเคยทิ้งตนให้ต้องรับภาระ จึงรังเกียจคำว่าเชียงใหม่ จึงดุด่าอ้นและ ห้ามอ้นไปเชียงใหม่ด้วย อ้นหลบมานั่งร้องไห้กับผู้เป็นยาย และบอกว่าตนเองทนอยู่ที่นี่ เพราะต้องดูแลยาย ทำให้ยายคิดได้ว่า ตนเป็นภาระของหลาน
วันหนึ่ง ยายตัดสินใจไปอยู่กับเพื่อนที่วัด และละจะใช้บั่นปลายชีวิตที่นั้น ด้วยเงิน บำนาญที่ไม่าต้องเดือดร้อนทางวัด อ้นหยิบ ตุ๊กตาที่ทำจากกระดุมไม้ ที่ได้จากแจงมานั่งมอง และคิดถึงคำของแจง อ้น...จะเป็นคนกล้าตัดสินใจ หรือจะทนอยู่กับความเจ็บปวด นี่เป็นการตัดสินใจครั้งแรกที่เป็นการตัดสินใจอย่างเป็นอิสระ
อ้นจะ ทลายกำแพง ของคำว่า กลัว..ออกไปได้หรือไม่
     my a way มายอะเวย์   เป็น ตอนหนึ่งในหนังสั้นเรื่อง สลิ่ม แต่ ผู้กำกับ ได้หยิบมาในเหตุการณ์ของอ้นเพื่อให้ อารมณ์ในการชมต่อเนื่องกัน มีหลายมุมกล้องที่เปลี่ยนไป จากเรื่องสลิ่ม เพราะนำมาตัดต่อใหม่ เรื่อง my a way มายอะเวย์ นี้เป็นหนัง ดราม่า ตัดส่วนที่เป็น คอมาดี้ และส่วนที่เป็นการเสียดสีการเมืองออก
แต่หาก ยังมีกลิ่นไอ ของหนังที่เป็นการส่งเสริมแนวคิดประชาธิปไตยอยู่
     ติดตาม หนังสั้นเรื่อง  my a way มายอะเวย์  ได้พร้อมกัน 25 ธันวาคม นี้ครับ



Share this article :

แสดงความคิดเห็น

 
Support : Creating Website | Johny Template | Mas Template
Copyright © 2011. เรดมูวี่ - All Rights Reserved
Template Modify by Creating Website
Proudly powered by Blogger